Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2008

Các tài liệu học tập cần thiết

Học viên nên đọc thêm các tài liệu sau:
1. Phương tiện dạy học
Tô Xuân Giáp - Nhà xuất bản Giáo Dục - 2001.
2. Phương tiện kĩ thuật dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học (tập 1&2)
Bộ Giáo Dục và Đào tạo - DỰ ÁN PHÁT TRIỄN GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
Nhà xuất bản GIÁO DỤC - 2006
Các tài liệu trên có thể tìm thấy tại thư viện mọi trường Cao Đẳng Sư Phạm.
3. Công nghệ thông tin và nền giáo dục tương lai (FUTURE OF EDUCATION, a technopreneur's take on the role of IT in the revolutionising education in Asia).
Saylin Wen - Nhà xuất bản ASIAPAC - SINGAPORE - 2000 - Bản dịch của Ts. Ngô Diên Tập - Nhà xuất bản BƯU ĐIỆN - Hà nội - 2003.

Về nền giáo dục Liên xô (cũ), mặc dù Liên Xô không còn tồn tại, nhưng những tư tưởng tích cực của nó về giáo dục - đặc biệt về vấn đề xây dựng hành vi sư phạm cho người thày giáo - và về những ảnh hưởng sâu sắc của nó đến quan niệm về người thày giáo ở nước ta (cho đến trước khi chúng ta chấp nhận nền kinh tế thị trường!), cần xem và rất nên xem:
4. Người kỹ sư tâm hồn.
Bô-rít Ta-rơ-ta-cốp-xki (Bản dịch của Phạm Đăng Quế và Lê Khánh Trường) - Nhà xuất bản Thanh Niên - 1977.
Tôi không chắc còn tìm thấy quyển này trong thư viện Cao Đẳng Bến Tre, tuy nhiên có thể (với một chút may mắn) tìm thấy ở hầu hết thư viện các trường Phổ thông trung học hoặc Thư viện Nguyễn Đình Chiểu (Thị xã Bến Tre).

Để hiểu thêm về những vấn đề tổ chức giảng dạy trong bối cảnh phát triển công nghệ thông tin - ở mức tổ chức và quản lý giáo dục - nếu có thể nên đọc:
5. CURRICULUM DEVELOPMENT A Guide to pratice (XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC Hướng dẫn thực hành).
Jon Wiles - Joseph Bondi (Bản dịch của TS. Nguyễn Kim Dung) Nhà xuất bản Giáo dục - 2005.
Quyển này cần phải hỏi ở Nhà sách giáo dục.

Các tài liệu khác, bao gồm các phần mềm hỗ trợ giảng dạy và tài liệu on-line cho học phần này có thể download tại Forum của Tổ bộ môn CNTT - CĐBT http://tobomoncntt.freeforums.org/. Tuy nhiên các bạn phải đăng kí là thành viên của Forum trước khi có thể truy cập và có quyền download. Việc đăng kí thành viên là miễn phí.