Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2008

YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỌC VIÊN

Học viên thực hiện các yêu cầu sau:

  1. Viết một tiểu luận về vấn đề: "Tìm hiểu môi trường dạy học và khả năng tổ chức dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm tại trường Phổ Thông Cơ Sở X" (Với X là trường phổ thông cơ sở nơi bạn đang dạy hoặc đang thực tập). Chú ý mô tả hiện trạng của trường phổ thông cơ sở này và các vấn nạn liên quan có thể có khi đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với hướng lấy người học làm trung tâm. Bài làm nên thực hiện bằng MS Word, font unicode: Times new roman, size 12. Có gắng viết súc tích, đầy đủ trong phạm vi 4 trang giấy A4.
  2. Nếu là học viên không được bố trí thực tập hoặc không đang dạy ở một trường nào bạn thay tiểu luận trên bằng bài viết: “Các yếu tố giúp xác định tính chất dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm trong các phương pháp giảng dạy được biết hiện nay”. Bài làm nên thực hiện bằng MS Word, font unicode: Times new roman, size 12. Có gắng viết súc tích, đầy đủ trong phạm vi 4 trang giấy A4.
  3. Xây dựng một giáo án cho một tiết học ở trường phổ thông cơ sở (lớp 6 đến lớp 9), theo phân phối chương trình hiện hành của bộ môn Tin học theo hướng lấy người học làm trung tâm. Bài làm thực hiện bằng MS Word, font unicode: Times new roman, size 12.
  4. Xây dựng một presentation cho một tiết học ở trường phổ thông cơ sở (lớp 6 đến lớp 9), theo phân phối chương trình hiện hành của bộ môn (Tin học/Anh văn/…) theo hướng lấy người học làm trung tâm. Presentation phải có các yếu tố multimedia, animation, và các ghi chú sư phạm cần thiết trong phần Notes. Giới hạn presentation trong khoảng 7 đến 9 slides.
    Các học viên đều phải thực hiện yêu cầu (4).
    Các học viên học phần “Phương pháp dạy học Tin Học” thực hiện thêm yêu cầu ((1) hoặc (2)) và yêu cầu (3).
    Bài làm gởi về: vuongducbinh99@gmail.com trước ngày 30/3/2008.
    Từ ngày 01/4/2008 đến 15/4/2008 học viên nên định kì check mail của mình để có thể kịp trả lời các câu hỏi bổ sung (nếu có ) của người phụ trách.